Thương lắm “Khúc ruột miền Trung” ơi !


Shortlink: http://wp.me/pEwuo-hm

Là những gì con thấy, con nghe và con tận mắt chứng kiến.

Ôi, quê tôi mùa lũ!

Nhớ về con lũ lịch sử đối với tôi năm 2002 – khi ấy tôi mới có 9 tuổi, tôi đang trong một tâm trạng rất vui, rất háo hức khi được cùng anh trai dạo chơi trên chiếc thuyền nhỏ trong bể nước lũ mênh mông, được đi bắt dế, bắt cá về chế biến thành những món ăn khoái khẩu, rồi còn vui chơi với bạn bè trong nước lũ trên những chiếc nốôc thúng hay những cái bè chuối nhỏ. Chèo thuyền đi trong nước lũ làm tôi vui lắm, nghĩ mà cũng hạnh phúc lắm với những giây phút đó lắm chứ. Hồi đó nước mới chỉ mấp mé ngoài bờ cươi nhà tôi thôi. Nhưng con lũ đợt này nó về nhanh và mạnh quá.

Tôi không về nhà được, phải ở lại khu nội trú nhà trường bởi nước lũ đã cô lập cả 12 xã trong huyện tôi, đường đi bị ngăn cách hoàn toàn. Nghe tin cha qua điện thoại chiều hôm qua thì nhà tôi nước đã vào đến bụng rồi, nước ngập bàn ghế, tủ giường. Cha mẹ tôi vất vả chuyển đồ đạc, thực phẩm để tránh lũ, tôi thương cha mẹ tôi lắm nhưng làm được gì đây, chỉ biết gọi điện hỏi thăm cha mẹ. Nhưng nhà tôi còn may mắn lắm, dân quê tôi còn nhiều nhà khốn khó hơn, chơi vơi giữa dòng nước lũ, có nhiều nhà nước dâng lên tận nóc, có những nhà nằm trong dòng chảy thì bị lũ cuốn sạch không còn gì. Nghĩ chỉ biết thương thôi chứ tôi chưa làm được gì cho dân quê tôi, đất mẹ Hà Tĩnh và miền Trung ruột thịt này.

Miền Trung cần nhiều hơn thế ở sự san sẻ của mọi người. Khi bạn đọc được bài viết này, là bạn đang đọc những dòng tâm trạng của tôi – người con của mảnh đất luôn phải gánh chịu nhiều thiên tai, bạn hãy dành chút thời gian hướng về miền Trung. Việc làm không đáng là bao nhưng nó giúp bạn phần nào chia sẻ tình cảm của mình cho người dân vùng lũ.

Mọi người hãy xem qua những hình ảnh thương tâm trong cơn lũ để thấy được miền Trung đang cần sự quan tâm ở mọi người nhiều đến mức nào:

Chợ Phùng-Đức Hương ngập gần hết mái
Người dân Vũ Quang đói khát giữa vòng nước lũ lịch sử

CẢ NƯỚC VÌ MIỀN TRUNG THÂN YÊU

“FACEBOOKER VIỆT NAM VÌ MIỀN TRUNG RUỘT THỊT”

About Nghiand04

I'm FireCricket !
This entry was posted in Đôi phút nghĩ suy. Bookmark the permalink.

33 Responses to Thương lắm “Khúc ruột miền Trung” ơi !

  1. xomnhago nói:

    Quê mình bị lũ cũng nặng. Nhà mình thì đỡ hơn. Có gác 2nên cũng tạm ổn. Chứ tầng trệt thì ngập 2m rồi, gần lên tầng 2,kinh thật. Nhớ quê quá

  2. Vũ Anh nói:

    Hết miền Trung lại đến Nam Trung Bộ, Việt Nam khi nào mới khá lên đây !

  3. meodenbc nói:

    quê chị cũng ở miền Trung mặc dù chị chưa có dịp về lần nào, bài viết của em rất có ý nghĩa, hy vọng miền Trung của chúng ta không bị thiệt hại nhiều nữa

    • Nghiand04 nói:

      Em rất hi vọng là thế chị ah!
      Thế người quê chị trong đợt lũ vừa rồi có sao không, mà chị ở tỉnh nào hả chị ???

      • meodenbc nói:

        quê quán chị ở Thừa Thiên Huế đó em

        • Nghiand04 nói:

          Huế thì không ảnh hưởng gì rồi. Còn Hà Tĩnh quê em, chị xem TV thì chắc cũng biết, em viết bài này cho những con người quê em, và cả miền Trung nữa.
          Nhân rộng lòng quan tâm của mọi người đến đồng bào lũ lụt.
          Bọn em cũng có tổ chức một cái Event nho nhỏ bên Facebook nhằm kêu gọi mọi người. (Cái mà chị thấy đầu tiên bên Sidebar khi chị vào trang em đó)
          Chị có thể giúp miền Trung, đơn giản bằng cách share nó đến bạn bè để họ cùng hướng về!
          (Bên ấy có công khai ủng hộ chị ah)

          • meodenbc nói:

            uh, chị có ghé xem fb rồi, ở đâu thì cũng là nước nhà của mình cả mà

            • Nghiand04 nói:

              Vâng ạ !
              nhưng hình như e lại còm bậy thiếu ý tứ, lại khiến chị hiểu lầm ý em là Huế # HT rồi. “Xẳng” thật ! :(

              • meodenbc nói:

                chị có hiểu lầm gì đâu em, ý chị là ở đâu thì cũng là nước nhà của mình, ai thấy cũng sẽ ủng hộ mà thôi, chị nói miền Trung của chúng ta ko phải là chỉ nói của em và chị mà là của người Việt chúng ta, chị biết em có ý nghĩ tốt, việc em làm còn nhiều hơn chị, chị cũng chỉ là ủng hộ mà thôi, em thật là dễ thương mà, mau tl = cái mặt cười cho chị xem

  4. Kenci Eani nói:

    Hay chung tay nhe!, moi nguoi oi.

  5. Em Nghia tao phong trao nay y nghia lam !
    Tren Facebook, ban be anh cung tham gia phong trao nay kha dong do.

  6. ĐỖ MINH THÁI nói:

    CÁCH THỨC ỦNG HỘ CỤ THỂ THẾ NÀO HẢ BẠN ?

  7. Jun Đất nói:

    Buồn cho miềnTrung qê mình quá đi

  8. Minh Ánh nói:

    Nhìn mấy bức hình mà thấy thương quá

  9. Lan Trần nói:

    Phong trào ý nghĩa quá
    ss;dP/-\

  10. Ming Man nói:

    Chat gop dc bao nhieu de roi sau 1 con lu >>>

  11. Minh Thi nói:

    Tho*u*ng wa’

  12. Wind nói:

    Nhin buc hinh cu gia va em nho kia that la dang thoung
    Là anh em mot nha, toan the dan toc VN hay chung tay giup suc dong bao mien Trung dang nguy nan. hay ung ho ho, boi ho dang rat can chung ta!

  13. Vincomnus nói:

    than mai the nay thi duoc gi. co trach, chi trach cac co quan chuc nang cua vietnam qa kem coi. co quan khi tuong sinh ra de lam gi, cha nhe mat cong thanh lap mot he thong nhu the de roi lai nhin tham canh nhan dan “chet mon” trong dong nuoc lu hay sao ? roi con nua, nhan dan van doi kho, nhung co hang van nguoi van dung dung an choi, to chuc cuoc vui nay no. timh than tuong than tuong ai de o dau?
    ==> Dang buon thay

  14. Hào nói:

    Nhìn cảnh thảm quá

  15. SÚ SG nói:

    Thương quá miền Trung ơi !

  16. Pham Anh nói:

    Que toi phai chiu that nhieu thien tai khac nghiet, sao kho the nay

  17. Grandy Lee nói:

    Nghe đài báo đưa tin quê bạn thiệt hại nặng nề lắm ah ?

  18. Long nói:

    Con không về thăm bọ được. Bọ ráng lên nhé, mọi việc sẽ qua !

  19. Ngô Tuấn Anh nói:

    Nhà bạn còn may lắm, chứ nhà mình bị nước lũ làm ướt hết tất cả rồi :(

  20. Lam nói:

    Ủng hộ miền Trung !

  21. Bạn ơi, ở sự kiện trên FB kia bạn hãy thêm vào những thông tin về cách thức ủng hộ miền Trung đi chứ cứ để mọi người bày tỏ cảm xúc thôi thì không khả quan lắm ;-)

Gửi phản hồi

